กิจกรรมยอดฮิตบนเกาะสมุยในปี 2566

 

 

เมื่อเราก้าวเข้าสู่่ปีแห่งการท่องเที่ยว ที่เกาะสมุยแห่งนี้ก็เต็มไปด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ชื่นท่องเที่ยวบนชายหาด ชอบการสำรวจธรรมชาติ ชื่นชมวัฒนธรรม เกาะสมุยก็มีทุกกิจกรรมที่คุณต้องการ

 

mai samui
mai samui

กิจกรรมพักผ่อนริมชายหาด: อย่างที่เราทราบว่าเกาะสมุยนั้นมีชายหาดหลายแห่งที่สวยงามอยู่เป็นจำนวนมาก อย่างเช่นหาดเฉวงซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดัง มีหาดทรายขาวและน้ำทะเลใส ที่นี่เป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบบรรยากาศหน้าร้อนท่ามกลางแสงแดด หาดละไมที่มีบรรยากาศที่ผ่อนคลาย เหมาะสำหรับผู้ที่มองหาประสบการณ์ชายหาดอันเงียบสงบ หาดแหลมใหญ่ที่ได้ชื่อว่ามีวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม ไม่ว่าคุณจะชอบกีฬาทางน้ำ ปาร์ตี้ริมชายหาด หรือเพียงแค่พักผ่อนใต้แสงแดด ที่ชายหาดของเกาะสมุยก็มีทุกอย่างที่คุณต้องการ

 

กิจกรรมสนุกกับวัฒนธรรม: สนุกกับการเที่ยวชมวัฒนธรรมท้องถิ่น ที่หมู่บ้านชาวประมงในบ่อผุด ที่นี่เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และบาร์ หรือตลาดถนนคนเดินคืนวันศุกร์รายสัปดาห์ ที่มีการขายสินค้าประเภทงานฝีมือของท้องถิ่น อาหารข้างทาง และกิจกรรมการแสดงมากมาย

 

กิจกรรมการผจญภัยในป่า: ภายในเกาะเต็มไปด้วยสวนมะพร้าว ป่าทึบ คุณสามารถออกสำรวจป่าด้วยรถ ATV หรือเดินป่าเพื่อสำรวจธรรมชาติ และน้ำตกที่อยู่ด้านใน และนี่จึงทำให้เกาะสมุยเป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติและรักการผจญภัย

 

mai samui spa

กิจกรรมผ่อนคลายกับสปา: ปล่อยใจไปกับการพักผ่อนกับสปาที่มีระดับ ซึ่งที่เกาะสมุยแห่งนี้มีสถานที่พักผ่อนสำหรับสุขภาพและการทำสปาที่หรูหรามากมาย คุณสามารถปรนนิบัติตัวคุณเองได้ด้วยการนวดแผนไทย ทำสปาทรีทเมนท์ หรือฝึกโยคะ สภาพแวดล้อมอันเงียบสงบและฟื้นฟูทั้งร่างกายและจิตใจ

กิจกรรมเที่ยวชมเกาะต่างๆ: ออกเที่ยวเกาะใกล้เคียงด้วยทัวร์สู่เกาะต่างๆ มากมาย คุณจะได้ไปสำรวจชีวิตของโลกใต้ท้องทะเลขณะดำน้ำตื้น อย่างเช่นที่อุทยานแห่งชาติทางทะเลหมู่เกาะอ่างทอง หรือออกเรือเดินทางไปยังเกาะเต่าที่มีชื่อในเรื่องจุดดำน้ำที่สวยงาม ซึ่งแต่ละเกาะจะมีจุดเด่นที่ต่างกันออกไป

กิจกรรมชิมอาหาร และการทำอาหารสนุกๆ: ประเทศไทยได้ชื่อในเรื่องของอาหารสตรีทฟู้ด และที่เกาะสมุยก็มีตั้งแต่แผงขายอาหารริมถนน ไปจนถึงร้านอาหารหรูหราให้คุณได้ชิม และยังมีกิจกรรมอื่นๆ สำหรับคนที่ชอบหาประสบการณ์ในการทำอาหารเข้าร่วมชั้นเรียนทำอาหารเพื่อเรียนรู้ศิลปะอาหารไทย ลองอาหารท้องถิ่นจานพิเศษ เช่น ต้มยำกุ้ง  ส้มตำ และผัดไทย โดยชั้นเรียนทำอาหารในเกาะสมุยมักจะมีหลักสูตรที่หลากหลายเพื่อให้เหมาะกับความต้องการที่แตกต่างกัน ไม่ว่าคุณจะสนใจในการเรียนรู้ศิลปะของอาหารไทย สร้างสรรค์เมนูขนมหวาน ที่เกาะสมุยก็มีชั้นเรียนสำหรับคุณ บางหลักสูตรมีตัวเลือกสำหรับการทำอาหารมังสวิรัติหรือวีแกน เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้รับประสบการณ์การทำอาหารที่ครอบคลุม ซึ่งจะเริ่มต้นการเรียนด้วยการเยี่ยมชมตลาดเพื่อหาซื้อวัตถุดิบ ซึ่งผู้เข้าร่วมจะได้เลือกซื้อสมุนไพร เครื่องเทศ และวัตถุดิบสดๆ คุณจะได้เรียนรู้การเลือกส่วนผสมที่ดีที่สุดและได้ศึกษาเกี่ยวกับความสำคัญของแต่ละขั้นตอนในการทำอาหารไทย โดยเชฟผู้มีประสบการณ์

กิจกรรมในวันฟูลมูนปาร์ตี้: ฟูลมูนปาร์ตี้ที่มีชื่อเสียงในเกาะพะงัน เกาะที่อยู่ใกล้เกาะสมุย และยังคงดึงดูดผู้ที่ชื่นชอบปาร์ตี้จากทั่วโลก ให้มาร่วมสัมผัสบรรยากาศอันน่าสนุกและตื่นเต้นบนหาดริ้น ที่ซึ่งมีบาร์ริมหาด ดนตรีอันเร้าใจ และการแสดงโชว์ควงไฟ สร้างค่ำคืนอันน่าจดจำภายใต้ท้องฟ้าในวันพรถจันทร์เต็มดวง

 

 

เกาะสมุยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับทุกคน ไม่ว่าคุณต้องการเที่ยวพักผ่อน ผจญภัย และสำรวจวัฒนธรรม ที่เกาะสมุยก็มีกิจกรรมทั้งการพักผ่อนบนชายหาด การผจญภัยน่าตื่นเต้นให้คุณได้ออกไปเจอประสบการณ์ใหม่ๆ เตรียมตัวมาเที่ยวสมุยกันเลย!

 

 

 

 

View point in Nangyuan