สนุกไปกับกิจกรรมบนเกาะสมุยในเดือนกันยายน

เกาะสมุยมีนักท่องเที่ยวหลายๆ คนมาเที่ยวตลอดทั้งปี เป็นเพราะว่าที่เกาะสมุยมีน้ำทะเลใส ชายหาดที่สวยงาม ซึ่งในเดือนกันยายนมีสภาพอากาศที่ดี จึงทำให้เดือนนี้ที่เกาะสมุยมีกิจกรรมสนุก ๆ มากมายให้ลองตั้งแต่เที่ยวเล่นชายหาดที่เงียบสงบไป หรือทำกิจกรรมผจญภัยที่น่าตื่นเต้น ดูกันว่าเดือนกันยายนมีอะไรน่าสนใจที่เกาะสมุย

สภาพอากาศที่ดี

เกาะสมุยในเดือนกันยายน มีฝนตกบ้างเป็นบางเวลา อากาศจึงไม่ร้อนมาก และท้องฟ้าก็สดใส คุณจึงสามารถใช้เวลาทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ท่ามกลางแสงแดดอบอุ่น ส่วนในช่วงเย็นสามารถชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามได้เพราะท้องฟ้าปลอดโปร่ง และคุณยังสามารถเก็บความประทับใจได้ด้วยการถ่ายภาพสวยๆ

 

มีสถานที่พักให้เลือกตามงบประมาณ และความต้องการ

คุณสามารถหาที่พักได้หลายแห่ง ในเดือนกันยายนบนเกาะสมุยมีที่พักให้เลือกมากมายหลายประเภท เพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลายของผู้มาท่องเที่ยว โดยมีตั้งแต่ โฮสเทล อพาร์ทเม้น โรงแรม ไปจนถึงวิลล่าในแบบส่วนตัว แม้ว่าค่าที่พักในช่วงเดือนนี้จะมีราคาที่ค่อนข้างสูง แต่คุณจะได้รับประสบการณ์ดีๆ จากการบริการของรีสอร์ทและโรงแรม ซึ่งจะทำให้การเข้าพักของคุณสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ผ่อนคลายไปกับชายหาดสวยๆ

บนเกาะสมุยมีชายหาดที่สวยงามอยู่หลายแห่งด้วยกัน หาดที่เป็นที่นิยมมากที่สุดคือหาดเฉวง และชายหาดอื่นๆ อย่างเช่นหาดละไม หาดแม่น้ำ หาดแหลมใหญ่ และอื่นๆ เดือนนี้เป็นช่วงเวลาที่บนเกาะเริ่มคึกคัก ทำให้มีบรรยากาศรอบๆ ครึกครื้น และสนุกสนานเหมาะกับการท่องเที่ยว โดยคุณสามารถเดินเล่นไปรอบๆ เล่นน้ำ หรือปิคนิกริมชายหาดได้

 น้ำทะเลสวย เหมาะกับการสำรวจใต้น้ำ

เดือนกันยายนเป็นช่วงเวลาที่ดี และเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการสำรวจทางน้ำ น้ำทะเลในช่วงเวลานี้จะสวยใส คุณสามารถดำน้ำหรือดำน้ำตื้น และได้เห็นปลาหลากสีสันสวยงาม รวมถึงแนวปะการังตามธรรมชาติ เหมือนได้ไปโลกอีกโลกที่เต็มไปด้วยสัตว์ทะเลหลากหลายสีสัน! จุดดำน้ำยอดนิยมใกล้เกาะสมุย ได้แก่เกาะนางยวน เกาะเต่า รวมถึงอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง

 กิจกรรมและประสบการณ์ผจญภัย

หากคุณชอบการผจญภัย เดือนกันยายนก็เหมาะในการสำรวจ เนื่องจากอากาศแจ่มใสทำให้การเดินทางสำรวไม่ยากอย่างที่คิด คุณสามารถเดินป่า และเดินต่อไปยังน้ำตก และทิวทัศน์เขียวขจี ซึ่งทำให้คุณได้เห็นความงามของธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด กิจกรรมอื่นๆ ที่น่าตื่นเต้นและน่าสนใจอย่างเช่นกีฬาทางน้ำ เช่น ไคท์เซิร์ฟ พาราเซล และเจ็ตสกี ซึ่งในบางกิจกรรมควรทำร่วมกับครูผู้สอนที่มีประสบการณ์

ชิมอาหารไทย

ในเดือนกันยายน มีร้านอาหาร หรือร้านอาหารท้องถิ่นบนเกาะสมุย เปิดให้บริการอยู่มากมาย จึงเป็นโอกาศที่ดีที่คุณจะได้ลองรับประทานอาหารทะเลสดๆ หรือผลไม้เมืองร้อนแปลกใหม่ และเมนูของหวานแบบไทยๆ คุณอาจจะเลือกซื้อจากตลาดในพื้นที่หรือร้านอาหารริมชายหาด

 

สร้างความทรงจำที่เกาะสมุย

มาทำให้ช่วงเวลาบนเกาะสมุย เป็นเวลาที่คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่ไม่มีวันลืม การพักผ่อนบนชายหาดอันเงียบสงบ พร้อมด้วยอากาศดีๆ  ได้รับประทานอาหารไทยอร่อยๆ ได้เที่ยวชมธรรมชาติ และโลกใต้น้ำ รวมถึงกิจกรรมการผจญภัยที่น่าตื่นเต้น สิ่งเหล่านี้ทำให้คุณมีความสุข และจะอยู่ในความทรงจำไปอีกแสนนาน