เส้นทางการเดินทางท่องเที่ยวสู่เกาะสมุย

เกาะสมุย สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของภาคใต้ในประเทศไทย ได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางของนักเดินทางทั่วโลกต่างต้องการมาเยือน ที่เกาะสมุยมีชายหาดที่สวยงาม น้ำทะเลใสแจ๋ว และความสวยงามของธรรมชาติ ดังนั้นการวางแผนการเดินทางและทำความเข้าใจเกี่ยวกับการเดินทางในแต่ละแบบเป็นสิ่งสำคัญ บทความนี้จะอธิบายวิธีการเดินทางไปเกาะสมุยเพื่อช่วยให้คุณวางแผนการเดินทางได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

การเดินทางโดยเครื่องบิน

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการเดินทางโดยเครื่องบินเป็นหนึ่งในวิธีที่สะดวกที่สุดในการเดินทางไปเกาะสมุย เกาะสมุยนี้มีสนามบินนานาชาติสมุย โดยมีสายการบินจำนวนมากให้บริการเที่ยวบินไปและกลับจากเกาะสมุย อย่างเช่น บางกอกแอร์เวย์ส การบินไทย และแอร์เอเชีย

บางกอกแอร์เวย์เป็นสายการบินหลักที่ให้บริการจากท่าอากาศยานนานาชาติสมุย พวกเขาให้บริการเที่ยวบินจากภายในประเทศไปยังเมืองหลัก เช่น กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต และพัทยา และเที่ยวบินระหว่างประเทศไปยังสิงคโปร์ ส่วนการบินไทยและแอร์เอเชียให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศโดยมีกรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางหลัก คุณอาจต้องต่อเครื่องผ่านกรุงเทพฯ เพื่อขึ้นเครื่องไปยังเกาะสมุย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจุดออกเดินทางของคุณ

โปรดจำไว้ว่าตั๋วเครื่องบินไปเกาะสมุยอาจมีราคาค่อนข้างแพง โดยเฉพาะในช่วงฤดูท่องเที่ยว เที่ยวบินของบางกอกแอร์เวย์โดยทั่วไปจะมีราคาที่สูงกว่าเมื่อเทียบกับการบินไทย อย่างไรก็ขอแนะนำให้จองเที่ยวบินของคุณล่วงหน้าเพื่อที่จะได้ตัวราคาที่เหมาะสม และได้รับราคาที่ดีที่สุด

 

 

การเดินทางโดยเรือเฟอร์รี่

หากคุณเดินทางจากบนฝั่ง การนั่งเรือข้ามฟากไปยังเกาะสมุยเป็นที่นิยม บริษัทเรือข้ามฟากมีหลายแห่ง เช่น เรือของลมพระยา ซีทรานเฟอร์รี่ และท่าเรือราชาเฟอร์รี่ นอกจากนี้คุณสามารถนำรถของคุณลงไปยังเกาะสมุยได้โดยใช้บริการเรือข้ามฟากเหล่านี้ จุดออกเดินทางที่นิยมมากที่สุดสำหรับเรือข้ามฟากคือท่าเรือสุราษฎร์ธานีและท่าเรือดอนสัก ซึ่งทั้งสองแห่งอยู่บนฝั่งของสุราษฎร์ธานี เรือเฟอร์รี่ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.5 ถึง 2.5  ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับจุดให้บริการและผู้ให้บริการเรือข้ามฟาก และสภาพอากาศขณะเดินทาง การเดินทางด้วยเรือข้ามฟากอาจลำบากในช่วงฤดูฝน หากคุณมีอาการเมาเรือได้ง่ายแนะนำว่าควรรับประทานยาก่อนขึ้นเรือเฟอร์รี่

หากเดินทางจากกรุงเทพฯ หรือจังหวัดอื่นๆ ในภาคใต้ สามารถขึ้นรถโดยสารประจำทางไปยังสุราษฎร์ธานีหรือดอนสัก แล้วต่อเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากไปยังเกาะสมุยได้ โดยมีบริษัทรถโดยสารต่างๆ รวมถึงลมพระยาและพันทิพย์ทราเวลมีให้บริการไปยังสุราษฎร์ธานี การเดินทางโดยรถประจำทางใช้เวลา 10 ถึง 12 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ และ 3 ถึง 5 ชั่วโมงจากจังหวัดทางภาคใต้ เมื่อมาถึงสุราษฎร์ธานีหรือดอนสัก คุณสามารถขึ้นเรือข้ามฟากเพื่อเดินทางไปยังเกาะสมุยได้

 

การเดินทางโดยรถไฟ

หากคุณไม่ได้เร่งรีบ อีกวิธีหนึ่งในการเดินทางจากกรุงเทพไปเกาะสมุยคือโดยรถไฟ โดยทั่วไปการเดินทางด้วยรถไฟจะใช้เวลา 12 ถึง 15 ชั่วโมง จึงแนะนำให้เดินทางไปกับรถไฟแบบตู้นอน ขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการรถไฟและเส้นทางนั้นๆ รถไฟจะออกจากสถานีหัวลำโพงในกรุงเทพฯ และปลายทางคือสถานีสุราษฎร์ธานี เมื่อถึงสุราษฎร์ธานี คุณจะต้องทำการต่อรถเพื่อไปขึ้นเรือเฟอร์รี่เพื่อพาคุณไปยังเกาะสมุย

 การเดินทางโดยรถยนต์

หากคุณต้องการอิสระในการเดินทาง การเช่ารถ และขับรถไปยังเกาะสมุยก็คุ้มค่าที่จะลอง การเดินทางใช้เวลาประมาณ 10 ถึง 12 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ และ 3 ถึง 4 ชั่วโมงจากสุราษฎร์ธานีและจังหวัดใกล้เคียง อย่างไรก็ตาม การเดินทางก็ยังจำเป็นต้องต่อด้วยเรือข้ามฟากเฟอร์รี่เพื่อขนส่งยานพาหนะไปยังเกาะสมุยการขับรถในประเทศไทยเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ หากคุณไม่คุ้นเคยกับการขับรถด้วยพวงมาลัยด้านซ้าย และถนนบางสายมีเส้นทางที่แคบและคดเคี้ยว ดังนั้นต้องระมัดระวังเป็นพิเศษในขณะขับขี่รถยนต์

โดยสรุปแล้ว การเดินทางไปเกาะสมุยนั้นมีทางเลือกในการเดินทางที่หลากหลายเพื่อให้เหมาะกับความต้องการในการเดินทางของคุณ ไม่ว่าคุณจะเลือกเดินทางโดยเครื่องบิน ขึ้นเรือข้ามฟาก ขึ้นรถไฟ หรือขับรถยนต์ ความสวยงามของเกาะสมุยรอคุณอยู่