เกาะสมุยมีชื่อเสียง และเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยวที่เป็นคู่รักอีกแห่งหนึ่ง โดยเฉพาะในช่วงเวลาไฮซีซั่นต้นปี เกาะสมุยมีชายหาดที่มีความสวยงาม และมีที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนที่มีสีสัน สมุยเป็นสถานที่สุดโรแมนติก เหมาะที่จะใช้เวลาในวันหยุดพักผ่อนกับคนที่คุณรัก

และนี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยว และทีพักยอดนิยมบางส่วนซึ่งคุณและคนที่คุณรักสามารถใช้เวลาท่องเที่ยวร่วมกันขณะที่คุณพักอยู่บนเกาะสมุย

หาดเฉวง
หนึ่งในหาดที่สวยที่สุดบนเกาะสมุย เป็นชายหาดที่สวยและมีน้ำใส คุณสามารถเดินเล่นบนหาดทรายที่ทอดยาว เล่นน้ำ หรือเล่นกีฬาทางน้ำอย่างเช่นเจ็ตสกี หรือพาราเซลก็มี หาดเฉวงรายล้อมไปด้วยร้านอาหาร บาร์และร้านค้าต่างๆอีกมากมายซึ่งคุณสามารถใช้เวลาในการเดินเล่น และเที่ยวชมร้านค้าต่างๆได้

วัดปลายแหลม
เป็นวัดในศาสนาพุทธที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม และมีรูปปั้นของเจ้าแม่กวนอิม 18 มือตั้งอยู่ วัดปลายแหลมเป็นสถานที่ๆมีบรรยากาศสงบ ที่สวนตกแต่งด้วยรูปปั้นและสัญลักษณ์ทางศาสนาพุทธ รอบๆวัดรายล้อมไปด้วยทะเลสาบ

มายบีชรีสอร์ทเกาะสมุย
โดยรีสอร์ทแห่งนี้ตั้งอยู่บนหาดแหลมใหญ่ เป็นหาดที่ค่อนข้างเป็นส่วนตัวเงียบสงบ ซึ่งที่หาดแหลมใหญ่ได้ชื่อว่าเป็นหาดที่มีวิวพระอาทิตย์ตกสวยที่สุดแห่งหนึ่ง สำหรับคู่รักนั่งชมวิวพระอาทิตย์ตกร่วมกัน และโรงแรมยังมีร้านอาหารที่ติดกับชายหาด เหมาะกับการดินเนอร์สุดโรแมนติกอีกด้วย

หมู่บ้านชาวประมง
หมู่บ้านชาวประมงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะสำหรับการทานอาหารมื้อค่ำสุดพิเศษ ที่หมู่บ้านชาวประมงแห่งนี้ รายล้อมไปด้วยร้านอาหารพื้นบ้านแบบไทยๆ ซึ่งนำวัตถุดิบที่เป็นซีฟู้ดสดๆ ซึ่งจับได้โดยชาวประมงพื้นบ้าน มาใช้ทำอาหาร และในยามเย็นมีดนตรีสดทำให้บรรยากาศมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้นเหมาะสำหรับการออกไปเดินเล่นชิลๆ ชมบรรยากาศยามค่ำคืน

พระใหญ่
พระใหญ่ตั้งอยู่บนยอดเขาสูงที่สามารถมองเห็นได้ เป็นสถานที่ๆต้องไปให้ได้ โดยให้ความรุ้สึกที่สุขสงบ รอบๆรายล้อมไปด้วยวัดเล็กๆ เจดีย์และสถานที่ปฎิบัติธรรม ผู้มาเยี่ยมชมยังสามารถปีนขึ้นไปดูวิวแบบรอบด้านของเกาะสมุยได้อีกด้วย

น้ำตกหน้าเมือง
ที่น้ำตกหน้าเมืองสามารถไปเล่นน้ำหรือปิกนิ๊กได้ และรอบๆน้ำตกรายล้อมไปด้วยป่าเขียวชอุ่ม เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในธรรมชาติ โดยผู้ที่ต้องการมายังน้ำตก ยังสามารถเดินทางด้วยการขี่ช้างเพื่อเข้ามาที่น้ำตกแห่งนี้ได้อีกด้วย

น้ำตกหินลาด
น้ำตกอีกแห่งหนึ่งบนเกาะสมุย ซึ่งน้ำตกมีสระที่ล้อมรอบไปด้วยหิน แต่ยังมีจุดยอดนิยมสำหรับการเล่นน้ำ, อาบแดด และปิกนิ๊กอีกด้วย

หาดบ่อผุด
รอบชายหาดเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารและบาร์ รวมถึงร้านนวดต่างๆที่นำเสนอ package นวดสำหรับคู่รัก ที่ชายหาดบ่อผุดคุณสามารถเดินเล่นบนหาดทรายและพักผ่อนหย่อนใจไปกับการดื่มเครื่องดื่มที่บาร์ริมชายหาดได้ทั้งวัน

เจดีย์แหลมสอเจดีย์
เป็นเจดีย์ของวัดในศาสนาพุทธ โดยตั้งอยู่บนยอดเขาที่สามารถมองเห็นวิวทะเล และสถานที่แห่งนี้ยังมีวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยอีกด้วย

 ไม่ว่าคุณจะมองหาการพักผ่อนบนชายหาดหรือกิจกรรมต่างๆที่น่าสนใจ บนเกาะสมุยก็มีทุกอย่างที่คุณต้องการ